100 Năm - Cột Mốc Thế Kỷ Của Thương Hiệu Hàng Đầu Hoa Kỳ (Phần 1)

Năm 2020 ghi dấu mốc tròn 100 năm tuổi của đại gia đình Elkay trên toàn thế giới. Nhìn lại chặng đường lịch sử đó, điều làm nên thành công của Elkay chính là sự đổi mới, không ngừng sáng tạo và phát triển mối quan hệ lâu dài, bền vững đối với khách hàng cùng đội ngũ nhân viên. 

Lịch sử Elkay được xây dựng trên nền tảng của niềm tin và tính toàn vẹn

Thành phố Chicago những năm 1920 mất tới gần 1 thế kỷ để vực dậy kể từ sau sự tàn phá của vụ cháy Chicago cuối những năm 1800. Trong bối cảnh lịch sử đó, Chicago trở mình phát triển thành đô thị lớn với nhiều biến động trong thương mại, dân cư, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tăng trưởng. 

Khi đó, ba người đàn ông phía Bắc Chicago dùng kinh nghiệm bản thân cùng mong muốn tạo ra sản phẩm chậu bếp chất lượng đến tay người tiêu dùng. Họ đem chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt tới cư dân thành phố Chicago - những người luôn muốn tạo dấu ấn cá nhân thông qua việc xây dựng, sửa sang nhà cửa. 

Họ - những người sáng lập Elkay gồm có cha con Leopold và Louis Katz cùng với Ellef Robarth (El đại diện cho Ellef, Kay đại diện cho Katz) gia nhập thị trường bằng cách sản xuất các sản phẩm để đáp ứng sự thay đổi đột biến trong ngành công nghiệp xây dựng. Khi Elkay cung cấp tới thị trường sản phẩm bồn rửa bằng gang, dấu ấn kinh doanh của họ thực sự bùng nổ. 

Các sản phẩm ban đầu của Elkay được chế tạo bằng tay từ bạc Đức, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng lộ rõ yếu điểm quá mềm (soft), dễ hao mòn. Ngay sau đó, Elkay đã sử dụng chậu rửa bằng thép không gỉ, chúng bền bỉ, chắc chắn và tồn tại lâu hơn trong những ngôi nhà ở Chicago. 

Không dừng lại ở việc cải tiến sản phẩm, Elkay chạm tới trái tim khách hàng thông qua dịch vụ hậu mãi đặc biệt. Thậm chí, câu chuyện những chiếc bồn rửa đầu tiên của Elkay được giao bằng tay bởi 1 trong 3 nhà sáng lập thương hiệu cưỡi trên xe đẩy đã trở thành minh chứng cho sản phẩm và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. 

Ngày nay, Tập đoàn Elkay có trụ sở tại Downers Grove, Illinois với hơn 2.500 nhân viên cung cấp giải pháp "Thiết kế chìa khoá trao tay" (Custom Turnkey Design) được điều chỉnh linh hoạt cho nội thất thương mại và thị trường bán lẻ. Elkay hiện diện toàn cầu phục vụ thị trường toàn thế giới. Elkay đã thành lập các hoạt động quốc tế đầu tiên của mình bằng việc mua lại EB Tecnica Mexicana vào năm 1999. Cho tới ngày nay, Elkay hoạt động và bán hàng toàn cầu, điển hình ở Trung Quốc, Mexico và Dubai.

Elkay tại triển lãm The Kitchen & Bath Indutry Show Hoa Kỳ

Hoạt động đầu tiên đánh dấy cột mốc thế kỷ của Elkay chính là bữa tiệc theo chủ đề Thập niên 70 được tổ chức tại Las Vegas, lấy tên là "The Great Katzby" như lời tri ân tới thế hệ đầu tiên sáng lập đại gia đình Elkay. Bên cạnh đó, Elkay cũng sẽ giới thiệu gian hàng lớn nhất từ trước đến nay tại triển lãm KBIS hàng năm. 

Giá trị và nguyên tắc sáng lập cốt lõi được giữ vững qua 100 năm

Charlie Reynold - chủ tịch của National Wholesale Supply nói. “Trong 100 năm qua, Elkay đã là một nhà sản xuất xuất sắc và là đối tác đáng tin cậy! Chúng tôi - NWS tự hào là nhà phân phối của Elkay.”

 Elkay trở thành một phần không thể tách rời của mọi gia đình 

Những gì không thay đổi trong suốt 100 năm qua là các giá trị và nguyên tắc sáng lập cốt lõi của Elkay. Một trong những nguyên tắc hàng đầu chính là "in bussiness forever". Mọi giá trị, hoạt động của Elkay đều được tiến hành xoay quanh nguyên tắc này. Điều đó đồng nghĩa với việc, Elkay luôn xem thương hiệu, sản phẩm, con người, khách hàng và nhà cung cấp của mình như một phần của tổ chức. 

Tim Jahnke - CEO của Elkay cho biết "Chúng tôi đưa ra các quyết định phản ánh nguyên tắc dài hạn này, luôn duy trì và đảm bảo chúng phù hợp với doanh nghiệp, khách hàng, công đồng nơi chúng tôi hoạt động và phù hợp với nhân viên của mình. Tại Elkay, mỗi nhân viên cần hiểu rằng, họ đều có trách nhiệm thúc đẩy hoạt động kinh doanh lớn mạnh hơn so với thời điểm bắt đầu."

100 năm vừa là cột mốc lịch sử đánh dấu chặng đường cố gắng nỗ lực của hàng ngàn trái tim hướng về cùng mục tiêu: Đem lại giá trị và tạo ra sự khác biệt đối với khách hàng, vừa là cột mốc đánh dấu chặng đường mới mà Elkay phải thay đổi để đạt được những thành tựu lớn hơn trên hành trình của mình.