100 Năm - Cột Mốc Thế Kỷ Của Thương Hiệu Hàng Đầu Hoa Kỳ (Phần 2)

Những mốc thời gian quan trọng và sự đổi mới sản phẩm của Elkay

Cái tên Elkay bắt đầu là một nhà sản xuất của scullery, pantry với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ, bên cạnh đó là sự khẳng định thương hiệu vững vàng của mình trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, công ty có các cơ sở sản xuất bồn rửa ở Broadview, Illinois; Lumberton, Bắc Carolina; và Ogden, Utah. Các nhà máy này sản xuất phần lớn các bồn được tiêu thụ tại Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, công ty đặt một nhà máy sản xuất tại San Luis Potosi, Mexico, chuyên sản xuất sản phẩm của mình cho Mexico và Trung Mỹ.

Từ những năm 1930 đến những năm 1940, Elkay đã có thêm các sản phẩm như shower stalls, sitz baths và thậm chí là autopsy tables. Trong chiến tranh thế giới thứ II, Elkay sản xuất bồn rửa cho Hải quân Hoa Kỳ sử dụng trên tàu khu trục và tàu ngầm.

Năm 1948, Elkay là công ty đầu tiên đưa tự động hóa vào quy trình sản xuất bồn rửa, thêm máy ép 350 tấn vào quy trình sản xuất bồn rửa bằng thép không gỉ. Năm 1960, công ty bắt đầu sản xuất dòng máy water coolers và water fountains, cuối cùng mua lại Halsey Taylor vào năm 1991.

Trong suốt những năm 2000, công ty đã nâng cấp đáng kể khả năng của mình trong ngành dịch vụ thực phẩm công nghiệp và thương mại. Năm 2009, công ty này đã mua lại SSP, Inc (Spokane Steel Products), giúp Elkay thiết lập thêm thị phần trên thị trường quốc tế.

Năm 2010, Elkay tung ra thị trường sản phẩm có liên quan đến trách nhiệm xã hội và doanh nghiệp của mình góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sự phát triển và ra mắt của ezH2O - trạm rót nước vào chai, cung cấp nước sạch hơn và giảm tiêu thụ chất thải nhựa từ các chai nước sử dụng một lần. Tác động của nó đối với môi trường toàn cầu là ngay lập tức vì người ta ước tính rằng người Mỹ sử dụng hơn 50 tỷ chai nhựa mỗi năm.

Các trạm rót chai có thể lắp đặt ở những nơi như sân bay, trường học và phòng tập thể dục, và mỗi nơi đều có một Ticker Green cho thấy có bao nhiêu chai nhựa được tiết kiệm từ trạm đó. Đến nay, công ty ước tính đã tiết kiệm được 8 tỷ chai nhựa ra khỏi môi trường, bang Jahnke nói.

Năm 2019, ezH2O mở rộng sang lĩnh vực gia đình với sự ra mắt của ezH2O Liv, giúp khách hàng tận hưởng trải nghiệm tương tự trong không gian cá nhân của họ.

Ngoài ra, Elkay được biết đến như một nhà sản xuất bồn rửa chất lượng cao, sự đổi mới vẫn luôn diễn ra liên tục và mở rộng từ thép không gỉ cho tới các vật liệu như thạch anh pha cùng với nhựa nhân tạo tổng hơp chất lượng cao có màu… để tạo ra một diện mạo mới táo bạo, cho đến việc sử dụng vật liệu chịu lửa được nung ở môi trường nhiệt độ cao và hoàn thiện bền, chống trầy xước và vết bẩn. Bắt kịp xu hướng, Elkay đã bổ sung interchangeable apron sinks cho dòng sản phẩm của họ, cho phép nhấn mạnh tính cá nhân hoá của người tiêu dùng trong chính ngôi nhà của họ.